วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

My First Day

วันที่ 2 ธันวา 2013 - สัปดาห์ที่ 1 - วันที่ 1 

วันนี้ ตัดสินใจเริ่มต้นกับการออกกำลังอย่างจิงจังเสียที ความรู้สึกแรกที่ออกกำลังในฟิตเนส มันรู้สึกว้าเหว่ เอาตรงๆ คือ เราไม่มั่นใจเลย ไม่เหมือน ตอนพรีเซนต์งานเลย ความมั่นใจหายไปหมด ตอนที่เริ่มที่ลู่วิ่ง แล้ว เครื่องใช้ไม่ได้ นี่ เริ่มอาย แต่ยังไง the show must go on หันหลับกลับมา เริ่มที่ จักรยานก่อน ก็แล้วกัน เราไม่รู้อะไรมากหรอก ข้อมูลจากแหล่งความรู้ ออนไลน์ บล็อคไทย บล็อคเทศ ต่างให้ความรู้ต่างกันไป ตอนนี้เลยเริ่มที่ เล่นอะไร ก็ได้ที่ทำให้รู้สึกสบายใจ ให้มากที่สุด ทำให้ พรุ่งนี้อยากมาเล่นอีก
ด้วยปมด้อย หลายอย่าง ทั้ง ความไม่คุ้นเคยและความไม่เข้าใจในการออกกำลังกายในฟิตเนส ตั้งแต่เด็ก ถ้าเรื่องวิทยาศาสตร์ การคำนวนต่างๆ ผมจะอยู่หน้าห้อง แต่ถ้าเรื่องกีฬาเนี่ย มันทำไม่ได้ ผมเ
ลยอายและไม่กล้ามา ตลอด แต่หลังจากที่ออกกำลังไป มันก็รู้สึกถึงอะไรบางอย่าง ที่เราสังเกตุได้คือ สมาธิ และผมเริ่มมีความสุขกับการปั่นจักรยานไฟฟ้า มันรู้สึกดีขึึ้น เพราะ ทุกคน เล่นของตนเอง และ ใส่ใจตนเอง ผู้คนรอบๆตัวผมรักสุขภาพของตัวเขาเอง เขารักรูปร่างของเขา นี่คือสิ่งที่จุดประกายให้ผมในวันนี้แหละครับ

วันนี้ วันแรก ผมรู้สึกดีที่ได้ชนะ ตัวเองในการออกกำลัง และผมจะทำให้มัน สำเร็จให้จงได้ ถึงแม้ เวลา 1 ชม. ที่ผม ออกกำลังกายไป มันไม่ได้ผลลัพย์ทางร่างกายที่ชัดเจนมากนัก แต่วันนี้ ถือว่าผ่านด้านจิตใจ และผมมั่นใจว่าพรุ่งนี้ผมจะกลับมาอีก

กิจกรรมวันนี้ - วิ่ง 15 นาที ปั่นจักรยาน 45 นาที  กี่แคลลอรี่ไม่รู้ :-p 

Day 1 of 25  Result: Happy to exercise and still need more self-confident on fitness training. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น